Follow Us On

06 XU HƯỚNG MARKETING NỔI BẬT TRONG NĂM 2023

Những xu hướng mới sẽ là điểm tựa để các doanh nghiệp có thể chuyển đổi và áp dụng để thực hiện các chiến dịch truyền thông – quảng cáo của doanh nghiệp mình. Nam Việt Corp xin chia sẻ những thông tin về 06 xu hướng marketing nổi bật dự đoán sẽ “lên ngôi” trong năm 2023. 

Video dạng ngắn sẽ trở thành tâm điểm trong năm 2023

Được đo lường bởi rất nhiều thông số, trong các hoạt động marketing, video dạng ngắn hiện là hiệu quả nhất và có chỉ số ROI (Return On Investment) đứng đầu. Theo khảo sát, có tới 90% nhà tiếp thị đang sử dụng short–form video cho hoạt động tiếp thị và con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng. Các marketer hiện nay đang có xu hướng và kế hoạch thử nghiệm video dạng ngắn này. 

Chỉ số ROI của influencer marketing tiếp tục tăng cao

Chỉ số ROI hay còn được dịch là chỉ số lợi nhuận, hiện có ¼ các marketer đang sử dụng influencer marketing để triển khai trong các chiến dịch. 

Các marketer đang sử dụng influencer marketing đã sử dụng phương pháp tăng ngân sách và dự kiến sẽ duy trì hình thức này trong năm tới. 

Một khảo sát mới của HubSpot về xu hướng người tiêu dùng cho biết: 33% Gen Z đã mua sản phẩm dựa trên đề xuất của một người có sức ảnh hưởng trong 03 tháng qua. Điều này đã lan tỏa tới người thân và bạn bè của họ. 

Chiến thuật Direct message trên mạng xã hội đang được áp dụng rộng rãi

Sử dụng những tin nhắn chăm sóc khách hàng nhằm nâng cao hiệu quả và thấu hiểu khách hàng nhiều hơn. Chiến thuật direct messages mang lại chỉ số ROI cao số 03, đứng sau 02 xu hướng trên. 

SEO website tiếp tục tỏa sáng

Trong suốt những năm vừa qua, SEO website không được nhắc tới nhiều nhưng luôn là một trong những xu hướng để các marketer đánh giá, đo lường các chỉ số. Đây cũng là một trong những công cụ  mạnh mẽ để chuyển đổi và thu hút khách hàng tiềm năng.

Xu hướng nhân cách hóa thương hiệu trong năm 2023

Đại diện một cá nhân là đặc trưng của một thương hiệu. Khách hàng có thể nhìn ra hình ảnh và tính cách của chính họ và tự tin giao dịch với thương hiệu. Không khó để bắt gặp những nội dung mang đậm tính cách thương hiệu do chính thương hiệu sáng tạo nên trên các kênh social media, campaign, promotion… trong suốt năm 2022 vừa qua. 

Các marketer được hưởng lợi từ những xu hướng trên 

Những xu hướng trên đã góp phần không nhỏ trong các kế hoạch và định hướng của các marketer. Những dữ liệu đó là tư liệu để các marketer có thể triển khai, tiếp cận được mục tiêu, tạo nội dung marketing sáng tạo hơn và tìm hiểu sâu hơn các chiến lược marketing.

Thông qua những tin tức trên, doanh nghiệp có thể áp dụng những xu hướng marketing để triển khai trong các hoạt động truyền thông, quảng cáo, mở rộng kinh doanh và tiếp cận khách hàng. Từ đó có thể dễ dàng lập kế hoạch bài bản để triển khai chiến dịch truyền thông và định vị thương hiệu trong năm 2023 một cách hiệu quả.

(Nguồn thông tin: Brandvietnam.com, evn.com.vn, mocagency.vn)

Tin bài liên quan

Để lại một bình luận

icons8-exercise-96 chat-active-icon